Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » » Nghiên cứu hoàn thiện quy trình kỹ thuật thuỷ canh NFT trong sản xuất rau xà lách an toàn trên địa bàn Hà Nội - LVTS

  Rau xanh là loại thực phẩm cần thiết và không thể thiếu của mỗi con người, nó chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin, chất khoáng và chất xơ giúp cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, hạn chế các bệnh về tim mạch, bệnh béo phì, tiểu đường,... Một số loại rau được xem như loại thực phẩm chức năng, được sử dụng như dược liệu quý giúp tăng cường sức khoẻ và ngăn ngừa bệnh tật.
  
  Nghề trồng rau nước ta có từ lâu đời, nông dân có kinh nghiệm và truyền thống canh tác rau nhưng sản xuất ở miền Băc vẫn mang tính mùa vụ. Sản lượng rau tập trung ở vụ Đông Xuân. Mùa hè chủ yếu trồng các loại rau bản địa (rau muống, rau dền, rau đay, mồng tơi, bầu, bí, mướp). Hiện nay, nhờ ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và chất lượng rau ngày càng được nâng cao nhưng mức độ an toàn thực phẩm ngày càng trở nên trầm trọng. Nguyên nhân là do ô nhiễm môi trường ngày càng tăng, nhiều loại hoá chất có nguy cơ gây ngộ độc được sử dụng như phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích sinh trưởng... Nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc vẫn được sử dụng tràn lan trong sản xuất gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khoẻ của người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường Hà nội có nhu cầu rất lớn về số lượng và chất lượng rau.

  Trước tình hình trên, từ năm 2000 đến nay, viện nghiên cứu rau quả phối hợp với sở Nông nghiệp và PTNT đã tiến hành đề tài "Nghiên cứu hoàn thiện quy trình kỹ thuật thuỷ canh NFT trong sản xuất rau xà lách an toàn trên địa bàn Hà Nội". Các giải pháp được nghiên cứu ứng dụng đó là:
- Sản xuất rau an toàn trái vụ trên đất trong nhà lưới.
- Sản xuất rau an toàn trái vụ ngoài đồng bằng kỹ thuật vòm che
- Nghiên cứu xác định các giống chịu nhiệt trồng trái vụ

  Các giải pháp kỹ thuật trên bước đầu đã cho kết quả tốt, cung cấp sản phẩm rau an toàn cho thị trường Hà Nội, tăng thu nhập cho người trồng rau và đã hình thành tập quán sản xuất rau ant oàn ở các huyện ngoại thành như Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì...

  Bài viết này nhằm ứng dụng một giải pháp sản xuất rau tiên tiến phù hợp với trình độ sản xuất, năng lực đầu tư của nông dân ngoại thành, góp phần tạo sự chuyển biến trong nông nghiệp ven đô. Đặc biệt, phương pháp này có thể sản xuất rau an toàn ngay trên vùng đất đã bị ô nhiễm.
  VRS xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc.
----Trích lời nói đầu-----
Bìa tài liệu "Nghiên cứu hoàn thiện quy trình kỹ thuật thuỷ canh NFT trong sản xuất rau xà lách an toàn trên địa bàn Hà Nội"
Bìa tài liệu "Nghiên cứu hoàn thiện quy trình kỹ thuật thuỷ canh NFT
trong sản xuất rau xà lách an toàn trên địa bàn Hà Nội"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply