Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lạc - Chu Thị Thơm - Phan Thị Lài - Nguyễn Văn Tó - TSKN

  Lạc là cây trồng ngắn này có giá trị kinh tế cao, trước hết được dùng làm thực phẩm cho người. Hạt lạc chứa trung bình 50% chất lipit (dầu) 22 - 25% protein, một số vitamin và chất khoáng. Dầu lạc là một loại lipit dễ tiêu, làm dầu ăn tốt nếu được lọc cẩn thận. Protein của lạc có chứa nhiều axit amin quý, lạc là thức ăn bổ sung cho ngũ cốc.

  Thân lá tươi, chứa 0,3% protein khô dầu lạc sau khi ép dầu, làm thức ăn chăn nuôi tốt cho trâu bò sữa.
Lạc là nguyên liệu quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Dầu lạc cũng được dùng trong nghiều ngành công nghiệp. Lạc là một loại cây trồng luân canh cải tạo đất tốt. Sau khi thu hoạch, lạc để lại cho đất một lượng đạm khá lớn từ đạm do nốt sần của bộ rễ và do thân lá. Cho nên các cây trồng sau lạc đều sinh trưởng tốt và cho năng suất cao.

  Lạc có thể xen giữa các cây hàng rộng. Đối với các cây trồng vùng đồi (như chè, sắn) dễ bị xói mòn, có thể dùng các giống lạc dạng bụi thân lá sinh trưởng mạnh, với kỹ thuật canh tác và thời vụ thích hợp để vừa làm cây phủ đất chống xói mòn vừa lấy thân lá làm phân xanh tại chỗ cho các cây vùng đồi.

  Cuốn "Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lạc" trình bày các lợi ích và cách thức trồng lạc nhằm giúp nhà nông trồng và thu hoạch lạc tốt, đạt năng suất cao.
Các tác giả
Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lạc - Chu Thị Thơm - Phan Thị Lài - Nguyễn Văn Tó - TSKN
Bìa sách "Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lạc"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply