Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » » » Tài liệu - Phân tích đất cây trồng

"Đất vắng cây, đất ngừng... ngừng hơi thở...
Cây thiếu đất, cây sống... sống với ai.
Chuyện trăm năm ân tình cây và đất.
Cây bám rễ sâu đất ôm chặt tận đáy... lòng..."
  Qua lời bài hát trên có thể thấy tầm quan trọng của đất đối với cây trồng. Đất là môi trường sống của cây, giúp cây phát triển, tạo ra sản phẩm nông sản giúp ích cho cuộc sống của con người. Do vậy, để khai thác nguồn tài nguyên đất cần có những nhà nghiên cứu, những nhà phân tích… để tìm ra tầm quan trọng cần thiết của đất đối với cuộc sống con người, đối với sự phát triển xã hội, để tìm ra những tính chất vật lí, hoá học của nguồn tài nguyên đó.
Cải tạo đất - Ảnh minh hoạ - pvcfc.com.vn
  Để nghiên cứu các quá trình xảy ra trong đất, để có thể áp dụng những biện pháp cải tạo đất, sử dụng phân bón một cách hợp lí, để bố trí cơ cấu cây trồng và định ra những công thức luân canh để có năng suất cao và ổn định…hay những chuẩn đón những nguyên nhân bệnh của cây trồng…thì không thể không đề cập đến việc phân tích đất.
  Bên cạnh vai trò sản xuất lương thực thực phẩm, đất còn là nơi tiếp nhận một lượng lớn các chất gây ô nhiễm. Một số chất được con người đưa vào đất như phân bón, hoá chất bảo vệ thực vật…cũng góp phần làm ô nhiễm môi trường đất, không khí và nước.
  Có thể nói rằng: đất là vật thể thiên nhiên được tạo thành nhờ sự kết hợp của sáu yếu tố là đá, sinh vật (gồm động vật và thực vật), khí hậu, địa hình, thời gian và con người. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng khi có loài người, thì con người là yếu tố đặc biệt quan trọng tác động đến sự hình thành và thoái hoá của đất.
  Trên quan điểm sinh thái học và môi trường, có thể xem đất là một cơ thể sống, vì trong nó có nhiều sinh vật khác như: vi khuẩn, nấm, tảo, thực vật, động vật. Do đó, đất cũng tuân thủ các quy luật sống: phát sinh, phát triển, thoái hoá và già cõi.
_______Trích lời nói đầu______
  Tài liệu sau đây sẽ trình bày một số thí nghiệm phân tích đất cây trồng.




Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply