Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » » » [Ebooks] - Hỏi đáp về cây nhãn, cây vải - GS. TS Trần Thế Tục

  Nông nghiệp và nông thôn nước ta đang tích cực thực hiện công nghiệp hóa và hiện đại hóa, theo đường lối xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Đảng cộng sản Việt Nam. Một trong những hoạt động sản xuất theo hướng trên đây là tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

  Phát triển mạnh mẽ cây ăn quả là hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng có tính phổ biến ở nhiều địa phương trong cả nước. Vì vậy, mở rộng diện tích trồng nhẫn, vải đang được nhiều địa phương chú ý thực hiện.

  Nhãn, vải là cây ăn quả phù hợp với nhiều loại đất đai, địa hình, khí hậu ở nhiều vùng nước ta. Nhãn, vải có giá trị lớn trên nhiều mặt.

  Về kinh tế, nhãn vải là loại thực phẩm có giá trị, mang lại thu nhập cao cho nông dân trên từng đơn vị diện tích. Nhãn, vải là sản phẩm xuất khẩu kể cả quả tươi, quả khô, long nhãn. Nhiều vùng nhãn, vải đã góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện làm giàu cho nhiều hộ nông dân, tạo cơ sở cho một số người phát triển kinh tế trang trại.

  Về xã hội, nhãn, vải góp phần tạo nhiều công ăn việc làm cho nông dân từ khi lập vườn, đào hố, trồng cây, chăm sóc, thu hái, bảo quản, chế biến từ sản phẩm. Nhãn, vải là những vị thuốc bồi bổ sức khỏe và chữa một số bệnh cho người.

  Về môi trường, nhãn, vải là những loài cây thích hợp phát triển trên những vùng gò đồi, thực hiện phủ xanh đất trống đồi trọc. Các vườn nhãn, vải tốt là những cảnh quan đẹp. Với đặc điểm là những loài cây thường xanh quanh năm, nhãn, vải góp phần làm xanh sạch các hệ sinh thái - nhân văn.

  Tuy nhiên, nhãn vải chỉ có thể phát huy được những giá trị to lớn trên đây khi được trồng, chăm sóc, chế biến đúng kỹ thuật trên cơ sở những quy hoạch hợp lý về phân bố sản xuất, thực hiện các biện pháp kỹ thuật tiên tiến và có thị trường tiêu thụ ổn định. Nhiều nơi phát triển ồ ạt diện tích trồng nhãn, vải thiếu quy hoạch đã gặp không ít khó khăn và làm cho việc sản xuất nhãn, vải không những không mang lại kết quả mong muốn mà còn làm cho nhiều người có những nhận thức, đánh giá sai lầm đối với nhãn, vải.

  Cuốn sách nhỏ "Hỏi đáp về cây nhãn, cây vải" được viết với mong muốn cung cấp một số hiểu biết về nguồn gốc, về các đặc điểm sinh học, về kỹ thuật trồng, về giống, về sâu bệnh và về chế biến, bảo quản các sản phẩm từ nhãn, vải.

  Sách được viết dưới dạng một tài liệu phổ thông, giúp nông dân, những người quan tâm đến việc trồng và chế biến nhãn, vải. Vì khuôn khổ sách có hạn, cho nên nhiều vấn đề chỉ được đề cập đến một cách xơ lược, chưa có điều kiện đi sâu vào các khía cạnh cần thiết. Để viết cuốn sách này, tác giả có tham khảo và cách sử dụng một số tư liệu lấy từ các sách viết về nhãn, vải đã được xuất bản. Xin được gửi đến các tác giả đã viết về nhãn, vải lời cảm ơn chân thành.
Tác giả
Bìa tài liệu "Hỏi đáp về cây nhãn, cây vải"
Bìa tài liệu "Hỏi đáp về cây nhãn, cây vải"


Nguồn: Sưu tầm Internet

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply