Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » [Ebooks] - Cẩm nang - Trồng rau muống nước an toàn - Trung tâm KNHCM

  Rau muống nước là cây rau thủy sinh dễ trồng, thích hợp ở những vùng đất trũng, chân đất trồng lúa. Rau muống nước có thời gian sinh trưởng ngắn, hiệu quả kinh tế cao. Diện tích rau muống nước của thành phố đến nay có khoảng 508.4 ha, chiếm 25.5% diện tích sản xuất rau các loại, tập trung chủ yếu ở Quận 12, Hóc Môn, Củ Chi. Sản lượng đạt khoảng 80.000 tấn/năm.

  Thời gian qua, do chạy theo lợi nhuận, nhiều hộ nông dân vẫn còn bón phân, sử dụng thuốc BVTV tùy tiện dựa theo cảm tính và lạm dụng các chất kích thích sinh trưởng, không đảm bảo thời gian cách ly đã tạo ra những sản phẩm không an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

  Bên cạnh đó, rau muống nước rất dễ bị nhiễm một số độc chất về dư lượng thuốc BVTV, kim loại nặng, nitrate, các vi trùng và ký sinh trùng. Dư lượng thuốc BVTV làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng về bệnh cấp tính và mãn tính. Công tác kiểm tra đánh giá chất lượng rau lưu thông trên thị trường và các chợ còn khá hạn chế và đã xảy ra một số trường hợp ngộ độc do rau ăn lá bị ô nhiễm các yếu tố độc hại trong đó có rau muống nước. Vì vậy, việc lựa chọn một giải pháp sản xuất rau muống nước an toàn là một trong những yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu được nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng và hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, tạo thương hiệu cho sản phẩm, tăng thu nhập cho bà con nông dân là điều cần thiết trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

  Hiện đã có một số đơn vị thành công trong việc trồng rau muống nước theo quy trình VietGap như Công ty TNHH Hương Cảnh tại Hóc Môn, Công ty TNHH MTV Thỏ Việt tại Củ Chi... Tuy nhiên, diện tích và sản lượng này vẫn còn khá nhỏ bé; vì thế, cần phổ biến quy trình trồng rau muống nước an toàn, tiến tới thực hiện trồng rau muống nước theo tiêu chuẩn VietGap cần được phổ biến rộng rãi.

Để đáp ứng nhu cầu thông tin nêu trên, Trung tâm Khuyến nông TP. HCM biên soạn cẩm nang "Trồng rau muống nước an toàn" dựa trên những đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn sản xuất trong những năm qua. Rất mong nhận được các ý kiến đóng góp của quý cơ quan chuyên môn, người sản xuất để tài liệu tiếp tục được ngày càng hoàn thiện hơn.
TS. Trần Viết Mỹ
Bìa tài liệu "Cẩm nang trồng rau muống nước an toàn"
Bìa tài liệu "Cẩm nang trồng rau muống nước an toàn"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: Sưu tầm Internet

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply