Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » Vườn rau vườn quả, vườn rừng - Trịnh Văn Thịnh - Trung tâm Unesco

  "Rau có nhiều loại: rau ăn lá, rau ăn thân, rau ăn quả, rau ăn củ,... Thời gian sinh trưởng của mỗi loại rau một khác: có loại ngắn ngày, có loại dài ngày, có loại trồng một lần ăn nhiều năm. Môi trường sinh sống của mỗi loài rau cũng khác nhau: rau sống ở nơi có nước liền chân, rau sống ở đất cao ráo,... 
  Có những loại rau rễ ăn nông, có loại rễ ăn sâu; có loại rau thân bò lan mặt đất, có loại rau thân leo; phần lớn các loại rau có thân đứng. Trồng rau, nhìn chung, cần đất tốt, nhiều màu, tầng đất canh tác dày, thoát nước nhanh, có khả năng thấm nước cao (rau trồng cạn), giữ được nước liền chân (rau ở nước).
  Muốn có đất thích hợp để trồng rau, phải cải tạo đất:
- Đất nặng, nhiều sét, thì trộn thêm đất cát pha, phù sa, bón nhiều phân hữu cơ.
- Đất nhẹ, thì bón phân hữu cơ, bùn ao... 
- Đất chua mặn thì bón vôi khử chua, bón phân hữu cơ và phân NPK hợp lý.
- Đất đồi, dò dốc thì san đất thành ruộng bậc thang.
  Gia đình cần tận dụng đất ở các hàng cây ăn quả và cây công nghiệp chưa khép tán để trồng các loại rau không đòi hỏi nhiều ánh sáng: rau ngót, các loại rau gia vị, các loại cây họ gừng, các cây thuốc nam... Ở thành thị phải tìm hiểu cách trồng rau để tự túc một phần: đào hố cho đất tốt vào, hoặc dùng chậu, thùng,... cũ đựng đất, trộn đều với phân hữu cơ hoai mục; trồng những loại rau thấp cây, rễ ăn nông, hoặc có khả năng leo giàn... Cũng có thể trồng rau theo kiểu thủy canh tức là trồng trong nước có pha đầy đủ chất dinh dưỡng.
  Trồng rau gia đình, cần chú ý:
- Trồng loại rau phù hợp với điều kiện khí hậu, đất nước, ánh sáng... nhất là những loại có truyền thống và kinh nghiệm trồng ở địa phương. Trồng nhiều tầng, luân canh, trồng xen gối, trồng ở hàng rao, bờ ao... nhằm tận dụng ánh sáng, nước, chất dinh dưỡng trong đất, giảm sâu bệnh hại rau.
- Bố trí cơ cấu cây trồng theo mùa vụ, theo khả năng tiêu thụ của thị trường, kết hợp loại rau ngắn ngày có năng suất cao với loại rau lưu niên, để có mùa nào thức ấy quanh năm..."
---------Trích Lời giới thiệu của tác giả------------
Bìa tài liệu "Vườn rau, vườn quả, vườn rừng"
Bìa tài liệu "Vườn rau, vườn quả, vườn rừng"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply