Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » BCTK - Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất xà lách, dưa leo, cà chua sạch trên giá thể trong nhà che phủ tại Đà Lạt

  Với độ cao trung bình là 1.500m, khí hậu ôn hoà, mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình 18 - 20 độ C, lượng mưa hàng năm 1.400 - 1.800mm, đất đai được thiên nhiên ưu đãi, đã tạo cho Đà Lạt có điều kiện phát triển vùng chuyên canh rau rất phong phú. Từ nhiều năm qua, Đà Lạt là vùng cung cấp rau chính, đặc biệt là các loại rau ôn đới cho các tỉnh phía Nam. Do trồng rau có thu nhập cao nên những năm gần đây diện tích trồng rau ở Lâm Đồng đã mở rộng ra các vùng ngoại vi thành phố Đà Lạt, như Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương... 
  Với diện tích trồng rau khoảng 35.182 ha, hàng năm Lâm Đồng sản xuất khoảng 939.447 tấn rau bao gồm nhiều chủng loại: Cải bắp, cải thảo, cải bông, cà rốt, khoai tây, cà chua, đậu các loại... Sản phẩm xuất khẩu hàng năm từ 13.000 - 14.000 tấn thành phố tương đương với 100.000 - 140.000 tấn nguyên liệu chiếm 16 - 18% tổng sản lượng rau hàng năm. 

  Tuy nhiên, do trình độ thâm canh chưa cao, nông dân quen sử dụng phân cá, phân hoá học, thuốc bảo vệ thực vật với liều lượng cao, quy trình chăm sóc thiếu khoa học đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường đất, nước, hệ côn trùng có lợi dẫn đến sản phẩm rau chưa đảm bảo chất lượng ở khía cạnh sản phẩm nông nghiệp sạch. Chỉ tính riêng yếu tố dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, theo kết quả phân tích của Chi cục bảo vệ thực vật Lâm Đồng, 9 tháng đầu năm 2008, trong 973 mẫu rau các loại có 92 mẫu không an toàn, chiêm 9,4%. Điều này đồng nghĩa là đã có khoảng 65.000 tấn rau không an toàn bán ra thị trường. Đây là một con số không nhỏ so với tổng sản lượng rau của Lâm Đồng.

  Công nghệ nhà lưới, nhà kính kết hợp quy trình canh tác trên giá thể cho phép cách ly một phần với môi trường sâu bệnh bên ngoài, giảm bớt được dư lượng nông dược và phân bón hoá học sử dụng, chủ động được hàm lượng kim loại nặng và vi sinh vật gây hại cho sức khoẻ người tiêu dùng ở trong rau, chủ động sản xuất rau quanh năm không phụ thuộc vào thời tiết, cho sản phẩm rau có mẫu mã đẹp và an toàn. Vì vậy, việc thực hiện đề tài "Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất xà lách, dưa leo, cà chua cherry sạch trên giá thể trong điều kiện nhà che phủ tại Đà Lạt", là nhu cầu cấp bách trong điều kiện hiện tại và tương lai.
Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất xà lách, dưa leo, cà chua sạch trên giá thể trong nhà che phủ tại Đà Lạt
Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất xà lách, dưa leo, cà chua sạch
trên giá thể trong nhà che phủ tại Đà Lạt
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.

Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply