Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » Trồng và thưởng thức lan nghệ thuật - Lưu Chấn Long

  Tôi vốn là người yêu thích lan, đã sống và làm việc lâu năm tại vùng núi Mân Nam giàu nguồn tài nguyên hoa lan hoang dã. Đầu thập niên 90 của thế kỷ 20, tôi may mắn được khoa uỷ thành phố Phương Châu giao đảm nhiệm chuyên đề quy hoạch hạng mục khoa học kỹ thuật "Điều tra nghiên cứu nguồn tài nguyên hoa lan ở huyện Nam Tĩnh", được dịp đi sâu vào rừng điều tra nghiên cứu nguồn tài nguyên hoa lan và tình hình phân bố của chúng ở Nam Tĩnh, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những nhà nông trồng lan và bắt đầu mở rộng sưu tập các giống lan lấy từ những nhà nông trồng lan và bắt đầu mở rộng sưu tập các giống lan lấy từ núi Nam Tĩnh và các giống truyền thống nổi tiếng trong dân gian, lần lượt sưu tập được hơn 100 giống lan mực, kiến lan, hàn lan, lan xuân. 

  Về sau, tôi đã tạo được một vườn lan giản dị khoảng hơn 100 mét vuông trên sân thượng của khu nhà ở, nhờ đó có điều kiện đi sâu quan sát các nét đặc trưng về hình thái, đặc tính sinh thái của các giống lan và trao đổi kỹ thuật trồng hoa lan. Tôi đã gia nhập vào đội ngũ của những người mê lan như vậy đó.

  Chín năm nay, vườn lan nhà tôi không lúc nào vắng khách đến tham quan, xin hướng dẫn. Khách không chỉ là những nhà chơi lan tại Phúc Kiến mà còn có những nhà trồng lan đến từ Hồng Kông, Áo Môn, Đài Loan, Nhật Bản, Triều Tiên, Thái Lan... Các bạn không những cung cấp cho tôi nhiều kiến thức nuôi trồng lan bổ ích mà còn mang tặng nhiều giống lan nổi tiếng từ khắp nơi, góp phần biến vườn lan nhà tôi ngày càng phong phú, tươi đẹp hơn. Những giống mặc lan mới tôi đem từ núi về trồng như Mân Nam đại mai, Mân Nam kỳ hà, kiến lan cánh mai, kiến lan cánh bướm,... rất được giới chơi lan chú ý, một số đã đạt giải thưởng.

  Quyển sách này có thể nói là sự tổng kết thực tiễn mười mấy năm học tập nuôi trồng, thưởng thức lan của tôi, hy vọng có thể trở thành món quà giao lưu cùng các bạn. Do trình độ có hạn khó tránh khỏi sai sót, kinh mong các chuyên gia trồng lan và bạn hữu gần xa phê bình, chỉ giáo.

  Trong quá trình biên soạn quyển sách này, tôi được các vị chuyên gia trong giới chơi lan và bạn bè hết lòng ủng hộ, đặc biệt là sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt finhf của giáo sư Lưu Thanh Dũng, chủ biên tạp chí "hoa lan Trung Quốc". Trong quyển sách, phần lớn hình ảnh hoa lan do ông Thẩm Chỉ Kiên chụp, ngoài ra còn có một số hình ảnh do Trần Thiếu Mẫu ở Quảng Đông, Chu Hoa Hưng và ông Châu Khanh Bản ở Phúc Kiến cung cấp. 
  Xin chân thành cảm ơn.
Tác giả
Trồng và thưởng thức lan nghệ thuật
Trồng và thưởng thức lan nghệ thuật
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply