Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » Kinh nghiệm trồng rau thùng xốp của 1 pro - phần 4

  Tiếp theo loạt bài đăng hướng dẫn trồng rau của các "pro", hôm nay VRS lại tiếp tục giới thiệu với bạn đọc một số kinh nghiệm trồng rau thùng xốp trên sân thượng của cô Mộng Hường (baulao101 - thành viên diễn đàn webtretho.com, rất nổi tiếng).  
  Các bạn có muốn mình trồng những thùng xốp trồng rau ăn quả (đậu đũa, ớt) sai quả như này:

  hay những thùng rau gia vị (diếp cá, mùi tàu, lá lốt, tía tô, kinh giới...) xanh mơn mởn như này:
Thùng rau diếp cá (giấp cá)
Thùng rau diếp cá (giấp cá)
Thùng rau mùi tàu
Thùng rau mùi tàu xanh tốt
Thùng rau lá lốt xanh mơn mởn
Thùng rau lá lốt xanh mơn mởn
Thùng rau tía tô (1 cây)
Thùng rau tía tô (1 cây)
Thùng rau kinh giới (1 cây)
Thùng rau kinh giới (1 cây)
hay những thùng rau ăn lá xanh nõn nà, an toàn và bổ dưỡng như này:
Thùng rau cải
Thùng rau cải
Thêm vài thùng rau cải tươi tốt
Thêm vài thùng rau cải tươi tốt
Rau cải là loại rau ăn lá ngắn ngày, dễ trồng, nhanh thu hoạch
Rau cải là loại rau ăn lá ngắn ngày, dễ trồng, nhanh thu hoạch
  Hãy tham khảo những kinh nghiệm của chuyên gia Mộng Hường (baulao101):
1. Chuẩn bị thùng xốp:
- Thùng xốp nên lấy đũa chọc xéo 5 lỗ (một lỗ ở giữa, 4 lỗ xung quanh gần góc) đục xiên xéo để khi tưới nhiều hoặc mưa to sẽ hạn chế đất trong thùng xốp chảy ra ngoài.
2, Làm đất, bón phân:
- Đối với rau ăn lá
  + Khâu làm đất đối với rau ăn lá cũng như rau ăn quả trong thùng xốp rất quan trọng. Nó đòi hỏi người "nông dân" phải chịu khó vất vả thì mới có được thành phẩm. 
  + Đất trồng ban đầu phải đập cho tơi xốp, những cục nào mà bóp không vỡ được thì phải bỏ đi. 
  + Trước khi gieo trồng, nên phơi đất cho khô để hạn chế nấm bệnh sau đó trộn một nắm vôi bột và khoả đều. Nếu có mùn dừa, xơ dừa thì trộn: 3 phần đất + 1 phần mùn dừa + 1kg phân trùn (phân trùn trộn ở phía trên). 
  + Rau ăn lá cần ít đất hơn rau ăn quả. Sau mỗi lần thu hoạch nên bổ sung thêm phân trùn hoặc phân vi sinh vào gốc hoặc phun dịch trùn vào thân và lá (nếu có) để tăng cường chất dinh dưỡng cho cây đâm tược mới. Nếu có phân chuồng hoai mục bón cũng rất tốt, không bón phân hoá học.
- Đối với rau ăn quả
  + Khâu làm đất cũng như rau ăn lá nhưng rau ăn quả bắt buộc phải có phân bón NPK mới có quả.
  + Bón lót: Sau khi làm đất xong thì trộn phân chuồng hoai mục hoặc phân trùn (1kg/thùng) tiếp tục rắc 1 thìa cà phê NPK xung quanh thùng, đảo nhẹ cho phân lấp vào đất và tra hạt, lấp nhẹ đất và tưới nước.
  + Bón thúc lần 1: Khi cây ra 4-6 lá thật (NPK)
  + Bón thúc lần 2: Khi cây bắt đầu quấn giàn (NPK)
  + Bón thúc lần 3: Khi cây chuẩn bị ra hoa (NPK)
  Sau mỗi lần thu hoạch nên bổ sung dịch trùn hoặc bón phân hữu cơ vào gốc để tăng dinh dưỡng cho cây .
  + Lưu ý khi trồng bầu, bí và mướp nên trộn thêm 0,5 - 1 kg lân vào thùng xốp trước khi trồng và phải trồng trong thùng to và sâu vì 3 loại này rất nhiều rễ.
(*) Lưu ý khi bón phân:
- Nếu bón cho rau ăn lá thì nên dùng phân chuồng hoai mục, phân trùn, dịch trùn. Nếu không có thì mua phân vi sinh dùng cũng được.
- Còn các loại cây ăn quả thì nhất thiết phải bón NPK cây mới sai quả được. Cây đang có quả rồi thì bón thêm một nắm nhỏ kali và phân hữu cơ mặt trời vàng xung quanh gốc rồi tưới đẫm để bổ sung dinh dưỡng cho cây ra quả to và mượt. Bón ít thôi và một tháng vài lần.

Nguồn: 
http://www.webtretho.com/forum/f140/tang-52-nha-rau-wtt-gieo-hat-giong-gat-cay-xanh-uom-ngot-lanh-gat-hanh-phuca-mua-xuan-da-qua-mua-he-dang-toi-nha-rau-luon-vui-phoi-phoi-1620147/

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply