Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » Phòng trừ sâu bệnh cho cây họ cam quýt - GS. Vũ Công Hậu

 Cây họ cam quýt cùng với nho và chuối là những cây ăn trái trồng nhiều nhất trên thế giới, mỗi năm sản lượng mỗi loại đạt trên 50 triệu tấn. Một phần chuối, đặc biệt ở châu Phi, là chuối bột dùng ăn thay cơm, khoai, mì... Một phần khá lớn nho dùng để làm rượu vang, chỉ có cam, quýt, bưởi, chanh được sử dụng toàn bộ như trái cây, cung cấp chất khoáng, vitamin cho cơ thể. Theo nghĩa đó có thể nói trái cây họ cam quýt được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Nho chỉ trồng ở nước ôn, á nhiệt đới. Cây họ cam quýt thì trồng cả ở vùng ôn đới nóng, á nhiệt đới và nhiệt đới. Do diện tích trồng rất rộng việc phổ biến trao đổi giống xảy ra thường xuyên nên sâu bệnh cũng được lan truyền cùng với sự trao đổi hạt giống và cây giống.

  Nghề trồng cam quýt trong vườn cũng được coi là một nghề lâu đời, cây được chăm sóc nhiều, do đó nuôi dưỡng một số ký sinh rất lớn.

  Đông Nam Á là cái nôi của hầu hết các cây họ cam, quýt, do vậy cũng là nguồn gốc của một số lớn sâu bệnh hại cam quýt.

  Các vùng nhiệt đới nóng và ẩm Đông Nam Á tuy là cái nôi của cây họ cam quýt những chất lượng ở đây lại thấp: thời gian hoa - trái chín ngắn (6-7 tháng) chất khô hình thành không nhiều, ít axit và nghèo mùi thơm - vỏ ngoài khi chín vẫn xanh kém hấp dẫn nên ở dây cam quýt sản xuất chỉ để tiêu thụ trong nước là chính. Cam quýt chất lượng cao trồng để xuất khẩu trên những diện tích lớn hàng chục vạng ha lại ở các vùng vĩ tuyến cao, nhiều nắng nhưng khí hậu khô ráo như California - Địa Trung Hải và những vùng á nhiệt đới như Floria của Mỹ - Braxin - Giang Tây, Hồ Nam Trung Quốc.

  Đáng chú ý là ở bất cứ khí hậu nào cũng có những sâu bệnh nguy hiểm do chúng phải thích nghi để sinh tồn và phải phòng chống chúng để bảo đảm năng suất cao, phẩm chất tốt cho cây họ cam quýt.
  Cuốn sách "Phòng trừ sâu bệnh cho cây họ cam quýt" của GS. TS Vũ Công Hậu ra đời nhằm mục đích hướng dẫn các biện pháp phòng trừ sâu bệnh cho cây họ cam, quýt tăng năng suất cây trồng, nâng cao hiệu quả kinh tế.
Tác giả
Bìa tài liệu "Phòng trừ sâu bệnh cho cây họ cam quýt"
Bìa tài liệu "Phòng trừ sâu bệnh cho cây họ cam quýt"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply