Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » Dược trà dưỡng sinh - Nguyễn Văn Đàn - Vũ Xuân Quang - Ngô Ngọc Khuyến

  Đời sống vật thể và phi vật thể của nhân dân nhất là nhân dân lao động, càng ngày càng được nâng cao. Những năm cuối thế kỷ XX, bên cạnh những phương pháp tiên tiến của khoa học thực nghiệm hiện đại, các nhà nghiên cứu qua thực tế sinh hoạt, qua quá trình phát triển không ngừng của phương pháp luận, trong nhận thức thiên nhiên và nhân sinh, từng bước đã dần dần thấy được giá trị khoa học, giá trị thực tế của văn hoá dân tộc, của y dược cổ truyền, trong sự nghiệp bảo vệ sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ của nhân dân.

  Nền văn hoá ẩm thực phong phú với những đặc trưng bản sắc dân tộc riêng biệt của văn minh, tổng kết từ đời sống muôn màu muôn vẻ của nhân dân hàng nghìn năn nay sống trên lưu vực sông Hồng và sông Cửu Long, sâu đậm lòng yêu quê hương, cần cù lao động, anh dũng chống ngoại xâm, thuộc nền văn hoá cổ truyền ấy.
  Dược trà dưỡng sinh là một bộ phận quan trọng của nền văn hoá ẩm thực Việt Nam. Nếu ở một số nước Phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản… việc uống trà được nâng lên hàng “Trà đạo” để đối diện đàm tâm, tu dưỡng tính tình, thì ở nông thôn Việt Nam, người nông dân trước khi ra đồng ruộng thường uống một bát nước chè tươi đặc sánh để tay cầy được vững hơn, đường cầy được thẳng hơn.

  Chè búp Tân Cương (Thái Nguyên), chè tuyết Hà Giang, đồi chè Phú Thọ… được các bà mẹ Việt Nam yêu thích. Chén trà ước hoa Sen thoang thoảng mùi thơm mặt hồ mùa hạ.Trà ướp hoa Ngâu gợi nhớ vườn quê và bà mẹ già hiền dịu. Tài tử văn nhân trân trọng nâng chén trà vấn vương mùi hoa Cúc cảm khái ngâm khúc Hoàng hoa tụng và thấy mắt mình như sáng thêm, sau mỗi ngụm trà đượm vị chát thanh thanh.
Dược trà từ lâu đời đã được ông bà, cha mẹ chúng ta quý trọng. Nó vừa là nước uống ngon miệng giúp ích cho sức khỏe, vừa là một di sản của thuần phong mỹ tục đáng trân trọng của một dân tộc thuần phác, tha thiết yêu mảnh đất quê hương. Có lẽ phong cách sử dụng dược trà ở nước ta do điều kiện kinh tế, điều kiện sinh hoạt trước đây, cho nên còn ở tình trạng đơn giản. Mong rằng vấn đề "Dược trà dưỡng sinh" với cách nhìn sâu sắc và toàn diện hơn sẽ góp phần nhiều hơn vào sự nghiệp thừa kế và phát huy nền văn hóc ẩm thực giàu màu sắc dân tộc Việt Nam, vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân ta trong thiên niên kỷ mới.
Bìa tài liệu "Dược trà dưỡng sinh"
Bìa tài liệu "Dược trà dưỡng sinh"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: thucphamboibo.com

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply