Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » Tài liệu - Kỹ thuật nuôi trồng cấy lan - Trần Văn Huân - Văn Tích Lượm

  Các họ lan được đánh giá là một trong những loài hoa cao cấp trong vương quốc thảo mộc, bao gồm 25.000 ngàn loài khác nhau, cùng với những loài mới được khám phá và mô tả theo từng năm. Do bởi chúng được phân bố vùng rộng lớn, trải dài từ đường xích đạo cho đến Bắc Cực, từ đồng bằng cho đến các vùng núi băng tuyết, các loài lan rất khác biệt nhau: Lan đất (phát triển mọc trong đất kháng nước); thực vật biểu sinh hoặc thực vật phụ sinh (phát triển phía trên mặt đất hoặc sống bám trên các loại thảo mộc khác, thu hút chất dinh dưỡng và nước từ môi trường chung quanh); thực vật phát triển trên mặt đá hoặc ngay cả dưới mặt đất (phát triển dưới bề mặt của môi trường cấy trồng).
  Từ hàng ngàn năm nay, ở mọi lục địa đã trực tiếp gần gũi với các giống thảo mộc này, họ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của các bông hoa, cũng như mùi hương hoặc bị cuốn hút ngầm bởi những tinh dầu có trích ra từ chúng. Ở Châu Âu, nơi những loài lan đã được cấy trồng từ thời văn minh cổ Địa Trung Hải, những nhà sáng lập ngành Lan học đáng kể là triết gia người Hy Lạp Theophrastus (372-287 trước Công Nguyên) và sau này là nhà thực vật học người Thuỵ Điện Linnaeus (1707 - 1778).
   Chính Theophrastus là người đầu tiên sử dụng từ Hy Lạp (Orchis) để chỉ nhóm thảo mộc đặc biệt này: rễ của chúng được phơi khô, xắt nhỏ để dùng làm thuốc giảm đau và chất kích thích, chúng được liệt kê trong dược điển cổ truyền Hy Lạp và vùng tiểu Á lân cận...
______Trích lời nói đầu_______
  Cuốn tài liệu mà các bạn đang chuẩn bị xem là bộ tài liệu giới thiệu "Kỹ thuật nuôi trồng cấy lan" do 2 tác giả: Trần Văn Huân và Văn Tích Lượm biên soạn.
  VRS xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc.
Bìa sách "Kỹ thuật trồng nuôi trồng cấy LAN"
Bìa sách "Kỹ thuật trồng nuôi trồng cấy LAN"
   Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply