Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » GT Thuốc bảo vệ thực vật - PGS.TS Nguyễn Trần Oánh - TS. Nguyễn Văn Biên - KS. Bùi Trọng Thuỷ

  Từ thập niên 70 của thế kỷ 20, cùng với sự phát triển vũ bão của các ngành khoa học khác, lĩnh vực hoá học và kỹ thuật sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đã có sự nổi thay rất mạnh mẽ: Sự hiểu biết sâu sắc hơn về phương thức tác động của thuốc BVTV đã cho phép phát hiện ra nhiều hoạt chất mới có phương thức tác động khác trước, có hiệu lực cao với dịch hại, dùng ở liều thấp, nhưng lại an toàn với động vật máu nóng và các sinh vật khác không phải đối tượng phòng trừ. Sự tiến bộ trong công nghệ gia công, nóng gói, công nghệ sản xuất chất độn và phụ gia cho phép gia công được nhiều dạng chế phẩm mới, đáp ứng được yêu cầu quản lý thuốc BVTV ngày càng chặt chẽ của các quốc gia và các tổ chức quốc tế. 
  Do khuôn khổ cuốn sách và số tiết học hạn chế, nên chúng tôi chỉ mong trình bày được những kiến thức cơ bản về thuốc BVTV một cách hệ thống để người sinh viên ngành BVTV khi ra trường có thể áp dụng. Đồng thời cuốn sách này cũng có thể là tài liệu tham khảo cho cán bộ kỹ thuật trong và ngoài ngành.
  Nội dung cuốn sách gồm hai phần: 
- Phần A: “Những hiểu biết chung về thuốc BVTV, quản lý và sử dụng” nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực thuốc BVTV và đặc biệt các cơ sở khoa học những qui định của Nhà nước ta về việc sử dụng an toàn và hiệu quả thuốc. 
- Phần B: “Các thuốc bảo vệ thực vật”, cung cấp cho sinh viên ngành nông nghiệp những đặc tính sinh học cơ bản của các nhóm thuốc BVTV. 
  Để giải quyết mâu thuẫn giữa số lượng và chủng loại thuốc BVTV ở Việt nam, tăng nhanh với khuôn khổ cuốn sách hạn hẹp, nên chúng tôi chỉ giới thiệu đặc điểm chung của từng nhóm thuốc (phân loại theo thành phần hoá học) và tên chung của một số loại thuốc thông dụng nhất trong nhóm ( có lưu ý ñến các thuốc nằm trong danh mục đã đăng ký ở Việt nam). 
  Giáo trình “Sử dụng thuốc Bảo vệ thực vật” được biên soạn trong khuôn khổ của chương trình môn học do tập thể cán bộ Bộ môn Bệnh cây-Nông dược - Khoa Nông Học - Trường đại học Nông Nghiệp Hà Nội chịu trách nhiệm như sau: 
- Chủ biên: PTS.TS. Nguyễn Trần Oánh 
- Bài mở đầu và phần A: Những hiểu biết chung về thuốc Bảo Vệ Thực vật, quản lý và sử dụng thuốc do PGS.TS. Nguyễn Trần Oánh biên soạn. 
- Phần B: Các loại thuốc bảo vệ thực vật: 
+ Chương VII: Thuốc trừ sâu và các động vật gây hại khác ; chương IX; Thuốc xông hơi; Chương X; Thuốc trừ cỏ; Chương XI: Chất ñiều khiển sinh trưởng cây trồng do TS. Nguyễn Văn Viên biên soạn. 
+ Chương VIII: Thuốc trừ bệnh do KS.Bùi Trọng Thủy biên soạn. 
  Tuy có nhiều cố gắng, nhưng do thu thập thông tin còn chưa đầy đủ, cộng với trình độ của người biên soạn có hạn, nên cuốn sách này không thể tránh được thiếu sót. Nhóm tác giả rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của bạn đọc trong và ngoài ngành để việc biên soạn giáo trình này trong những lần sau được tốt hơn. 
  Trước khi học môn Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, cần phải học môn Công trùng chuyên khoa, Bệnh cây chuyên khoa hoặc Côn trùng nông nghiệp, Bệnh cây nông nghiệp. 
CÁC TÁC GIẢ 

Bìa sách "GT Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật"
Bìa sách "GT Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật"
   Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm





Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply