Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » Sâu bệnh chính hại cây khoai lang và cách phòng trừ - A. R. Braun và B. Hardy

  Từ xa xưa, cây khoai lang đã có vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp của nước ta. Câu ca dao: 
"Được mùa chớ phụ ngô khoai
Đến khi thất bát lấy ai bạn cùng"
đã khẳng định điều đó.
  Ngày nay, cây khoai lang vẫn đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, trong việc đảm bảo an toàn lương thực và tăng thu nhập cho nông dân nhiều nơi cả ở đồng bằng, trung du và miền núi. Ở nhiều vùng. Cây khoai lang là cây lương thực tạo nên thu nhập chính cho các hộ nông dân. Người nông dân đã bước đầu áp dụng mọi biện pháp nhằm nâng cao năng suất của và dây lá. Song việc bón quá nhiều đạm, phun lượng thuốc sâu khá lớn để phòng trừ một số loại sâu ăn lá, bọ hà và sâu đục dây đã tạo nên sự mất cân bằng sinh học tự nhiên và ô nhiễm môi trường. Chính vì vậy, việc nâng cao kiến thức cho người sản xuất, áp dụng kỹ thuật hợp lý như đưa giống mới chất lượng củ ngon và sản lượng thân lá cao đồng thời áp dụng biện pháp quản lý cây khoai một cách tổng hợp nhằm giảm sự phá hoại của các loài dịch bệnh, góp phần tăng thu nhập cho các hộ trồng khoai lang đồng thời bảo vệ được môi trường là rất cần thiết.

  Cuốn "Sổ tay hướng dẫn đồng ruộng các loại sâu bệnh và mất cân đối dinh dưỡng của cây khoai lang" do tập thể các nhà khoa học của Trung tâm khoai tây quốc tế (CIP) biên soạn nhằm cung cấp cho các nhà nghiên cứu, sinh viên và nông dân trồng khoai lang những dẫn liệu quý về hầu hết các loại sâu bệnh và mất cân đối dinh dưỡng khoai lang trên đồng ruộng cũng như gợi ý các biện pháp quản lý chúng một cách tổng hợp.

  Được sự đồng ý của tác giả, khi dịch cuốn sách này, các dịch giả - những nhà khoa học của Trường đại học Nông nghiệp I - chủ yếu đề cập đến những loài sâu bệnh hại và mất cân đối dinh dưỡng thường xuất hiện ở Vietj Nam với sự mong muốn để nhiều nhà khoa học, kỹ sư, sinh viên các trường đại học và nông dân vận dụng có hiệu quả cao nhất trong lao động sáng tạo của mình.
  Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cuốn sách này cùng bạn đọc.
GS. Nguyễn Viết Tùng
Bìa tài liệu "Sâu bệnh chính hại cây khoai lang và cách phòng trừ"
Bìa tài liệu "Sâu bệnh chính hại cây khoai lang và cách phòng trừ"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply