Trồng rau tại nhà, dịch vụ trồng rau tại nhà
» » » Phòng trừ sâu hại bằng công nghệ vi sinh - Chu Thị Thơm - Phan Thị Lài - Nguyễn Văn Tó

  Phòng trừ sâu hại thường có nhiều phương pháp. Phòng trừ bằng sinh vật học là phương pháp được chú ý nhiều hơn cả. Khi phòng trừ sâu hại người ta nhấn mạnh đến khả năng khống chế tự nhiên bởi các thiên địch như côn trúng ký sinh, côn trùng ăn thịt, vi sinh vật gây bệnh (nấm, vi khuẩn, virus, nguyên sinh...). Những tác động của con người, chẳng hạn như dùng thuốc trừ sâu... không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sinh thái mà còn ảnh hưởng lớn đến khả năng phát dịch của sâu hại.

  "Khống chế tự nhiên" hay "điều chỉnh tự nhiên" là cơ sở sinh thái học phòng trừ sâu hại bằng sinh vật học. Các loài côn trùng trong hệ sinh thái rừng tuy nhiều nhưng không gây ra dịch. Nhưng mỗi khi hệ sinh thái bị phá hoại, sẽ làm mất đi sự cân bằng sinh thái, các loài côn trùng cũng theo đó mà biến động thậm chí có thể gây dịch.

  Mục đích của việc phòng trừ sâu hại bằng vi sinh vật là gây tạo nên bệnh truyền nhiễm trên cơ thể côn trùng, giảm nhẹ mật độ sâu hại, từ đó có thể khống chế mật độ quần thể loài. Muốn thực hiện được mục đích trên phải nắm được cơ sở lý luận và kỹ thuật ứng dụng vi sinh vật gây bệnh côn trùng trong phòng trừ. Sự chuyển hoá vật gây bệnh và vật chủ là hai mặt đối lập mâu thuẫn, nhưng những mâu thuẫn đó sẽ bị chuyển hoá trong điều kiện nhất định.

  Cuốn sách "Phòng trừ sâu hại bằng công nghệ vi sinh" trình bày các phương pháp phòng trừ sâu hại bằng vi sinh vật gây bệnh côn trùng bao gồm nấm, vi khuẩn, virus, riketsia, động vật nguyên sinh, tuyến trùng nhằm giúp người nông dân phòng trừ được sâu hại, trồng cây cho năng suất cao.
Các tác giả
Bìa tài liệu "Phòng trừ sâu bệnh hại bằng công nghệ vi sinh"
Bìa tài liệu "Phòng trừ sâu bệnh hại bằng công nghệ vi sinh"
 Mời quý bạn đọc xem online tại đây. Nếu quý bạn đọc nào cần nghiên cứu thêm, hãy comment để lại email bên dưới bằng tài khoản Facebook, Yahoo, Gmail hoặc có thể soạn Email gửi về hộp thư: mrkanova2012@gmail.com để nhận link download. Lưu ý: Copy đầy đủ đường link tài liệu trên http://www.vuonrausach.com.vn để nhận chính xác tài liệu. Tôi sẽ gửi link donwload sớm nhất có thể cho quý bạn đọc. Mong quý vị nếu có điều kiện hãy tìm mua cuốn sách này để ủng hộ tác giả tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời những tập sách hay, phục vụ nền nông nghiệp Việt Nam. Xin cảm ơn quý bạn đọc.


Nguồn: sưu tầm

Dịch vụ Trồng Rau tại nhà

Hệ thống trồng cây OHF bao gồm các chậu có hình hoa, sáu cánh có thể xếp trồng lên nhau tạo thành hình trụ thắng đứng. Khi sử dụng hệ thống trồng cây OHF không những có thể tiếp kiệm được không gian, tăng năng xuất cây trồng mà còn tạo ra một không gian vườn 3D đẹp mắt. Với thiết kế đặc biệt, hệ thống trông cây OHF đảm bảo đủ không gian, ánh sáng cho cây rau, hoa phát triển bình thường mà lại hạn chế được sự phá hoại của sinh vật gây hại, giảm thiểu sự thoát hơi nước góp phần tiết kiệm nước.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply